M

Mới sáng sớm đã có ô tô rước vợ tận cửa, chồng phát hoảng đòi đưa đón mặn nồng như thuở mới yêu nhau

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016
Sáng nay, như mọi hôm, em lụi cụi dậy sớm để sửa soạn tí trước khi đi làm. Trước đây thì sẽ ngủ đến khi nào đã mắt thì thôi, nhưng giờ thì khác. 

Vệ sinh cá nhân xong xuôi, em chọn bộ váy hở vai rồi ngồi xuống bàn trang điểm. Lâu lắm rồi mới có cảm giác đỏm dáng thế này, em bôi bôi quẹt quẹt say mê.

- Dạo này vợ đẹp quá à!

Chồng đã dậy từ lúc nào, không sửa soạn đi làm mà khoanh tay đứng dựa vào tường nhìn em. Dù em hơi nhột nhột nhưng cũng không ngẩng đầu lên, chỉ nửa đùa nửa thật:

- Nào giờ em vẫn đẹp mà. Chỉ có anh bớt khen đi thôi à!

Xong xuôi, em đứng trước gương ngắm nghía mình, cảm giác hài lòng làm màu son thêm chói, em hạnh phúc nở nụ cười. Bỗng chồng khoèo em:

- Váy chống nắng của em nè. 

Cũng phải cả tuần nay em không đụng vào váy chống nắng rồi á, em lắc đầu:

- Trời có nắng đâu anh.

Như để cho vừa lòng em, trời bắt đầu lắc rắc vài hạt mưa.

- Anh nhớ lúc trước em hay bảo anh là váy này chống nắng là phụ, cái chính là để chống ánh nhìn thiên hạ cơ mà.

- He he. Đột nhiên em bật cười. Không anh ạ, đấy là lúc xưa còn ấu trĩ chứ giờ em bỏ suy nghĩ đó rồi.


Trời bắt đầu mưa nặng hạt, em hơi lo lắng nhìn sang chồng. Quả nhiên, anh cau mày:

- Trời mưa thế này phấn son nhòe nhoẹt hết cho coi. Em tẩy trang đi, thay quần dài để chạy xe cho tiện.

Em trợn mắt nhìn anh, công bôi bôi quẹt quẹt cả tiếng đồng hồ mà anh bảo tẩy là tẩy ớ. Giống như hiểu được em đang nghĩ gì, anh lại nói tiếp, giọng hơi giễu cợt:

- Lúc trước có bao giờ thấy em điệu đà vậy đâu. Lại học các bà các cô trên mạng vẽ vời để giữ chồng chứ gì.

Em tức lộn ruột. Em thầm rủa trong lòng một ngàn lần. Đúng là bà đây học các mẹ trên mạng đấy, nhưng là để đẹp hơn, chứ không phải để chèo kéo gã vô tâm như anh. Hừ hừ.

Mưa trút xuống cái ào, chồng em bỏ đi thay đồ. Em mở điện thoại gọi xe. Muốn làm khó bà đây ư, chồng hay trời đều phải bó tay, nhé.

GRABCAR

Từ nhà đến công ty 3km, hôm nay khuyến mãi còn có 10k, em sung sướng cười toe. Lúc xe đến cửa, bác tài còn cầm dù xuống rước em, còn mở cửa cho em lên xe nữa chứ. Ôi cái xe màu trắng mới tinh nhìn sang chảnh hết cỡ, biết bao giờ em mới đủ tiền sắm một con như này đây. Lúc em sập cửa còn thấy chồng em đang dòm ra, tiện tay vẫy anh vài cái. Nhìn vẻ mặt có chút không tự nhiên của anh, em cười muốn rách miệng.

Xe mở điều hòa vừa phải, nhạc êm dịu. Em ngồi dựa ra phía sau, thoải mái nhìn màn mưa bên ngoài. 10k thôi đó, em vừa thảnh thơi như bà hoàng vừa thành công ghẹo chồng em một phen. Tưởng em sẽ mặc áo mưa bì bõm chạy xe máy trong tiết trời như thế này á. Vừa khốn khổ vừa nhếch nhác như con ma lem. Tiền mình kiếm ra thì mình hưởng thụ tí chớ, mà 10k thì thấm béo bao nhiêu, có khi chưa bằng tiền xăng và gửi xe.

Điện thoại rung lên một cái, có tin nhắn, của chồng em: “Xe nao day?” Chắc ghen rồi, nhưng vẫn không bỏ cái tật nói trống không. Em kệ luôn. Ngay lập tức điện thoại lại rung lên phát nữa “Chieu anh qua cong ty don em”.

Đọc có nhầm không trời, lần đầu tiên thấy tự nguyện, cưng quá trời quá đất. Công ty lão với công ty em và nhà làm thành một hình tam giác luôn í. Mà kệ, chả mấy khi được cưng, không việc gì phải từ chối. Từ giai đoạn tủi thân sau hôn nhân, em đã học được cách nghĩ cho bản thân trước mọi ưu tiên khác rồi, tất nhiên là chồng vẫn là ưu tiên số 1, nhưng vẫn sau em. Em là chủ mà lị, khỏi phải đếm số xếp hàng.

Vào công ty, em vẫn tươi tỉnh khô ráo, hớn hở ngồi vào bàn làm việc. Một lúc lâu sau các đồng nghiệp mới đến, ai nấy đều bơ phờ, không ướt ít cũng ướt nhiều, mọi người thi nhau than trời nào mưa to, nào nước ngập nào kẹt xe rồi kể những vụ tai nạn mình thấy trên đường. Ai cũng cảm thán mình đã may mắn vì an toàn lên đến công ty. Em cũng chợt thấy may vì đã không liều mạng chạy xe máy sáng nay. 

Tự dưng thấy phục bản thân mình quá, cả buổi làm việc em cứ cười không ngớt. Không biết là do đã khôn ngoan đặt xe sáng nay hay là do tin nhắn kia của chồng. Chắc là vế trước rồi, chứ em là phụ nữ hiện đại độc lập mạnh mẽ, làm sao mà dễ dụ như vậy được.
Tuần sau có đặt vé máy bay đi Hải Phòng công tác không biết là chồng có nhớ không? 
  • http://lenmaybay.blogspot.com/2016/10/moi-sang-som-co-o-to-ruoc-vo-tan-cua.html
HỒNG NHUNG BOOKING cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.